Sunday, February 5, 2017

Nói Với Người CS, 05.02.2017

NóiVớiNgườiCS

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm và các bạn công an, bộ đội thân mến,
Cuối năm vừa qua đích thân viên tổng bí thư sắp hồi hưu Nguyễn Phú Trọng của đảng cộng sản Việt Nam đã trắng trợn gọi lực lượng công an Việt Nam là lực lượng ‘còn đảng, còn mình’ và Học viện Công an đã cho dựng bức tượng vinh danh một viên công an trùm khủng bố của Liên Sô cũ ngay tại Hà Nội. Hai chỉ dấu này đủ cho thấy giới chóp bu của đảng cộng sản Việt Nam đang hết sức hoang mang cho tương lai quả báo có thể rất khốc liệt.

Trong Tết Đinh Dậu vừa qua, các cộng tác viên của Đài Đáp Lời Sông Núi đã có những cuộc tiếp xúc, trò chuyện, trao đổi thân tình với nhiều anh chị em công an, an ninh, bộ đội và các gia đình có người thân hiện đang làm việc trong lực lượng công an, quân đội. Những cuộc trao đổi, trò chuyện thân tình này đã cho thấy ngay trong lực lượng công an và quân đội Việt Nam đang có những suy nghĩ, những biến chuyển về tư tưởng rất đáng ghi nhận.
Khi đề cập tới lời kêu gọi hết sức trắng trợn và phản động ‘công an là lực lượng còn đảng, còn mình’ chúng tôi đã hết sức bất ngờ khi nghe tâm tư từ chính một người đang là sĩ quan công an đã công tác trong nghành được hơn 20 năm. Người sĩ quan công an này, sau khi tợp một ngụm rượu mừng xuân, nói rằng:
“Cái khẩu hiệu đó thực ra phải đảo ngược lại mới đúng các bác ạ. Đó là ‘còn công an thì còn đảng’. Tại sao tôi lại nói như thế? Thì các bác cứ ngẫm thêm một tí là thấy ngay. Có phải nếu hiện nay lực lượng công an tan rã, hoặc công an không còn mù quáng cúc cung bảo vệ cho đảng nữa thì có phải cái ‘đảng’ sẽ chết lăn quay ra ngay không? Hoặc chỉ cần vài trăm công an, hoặc vài ông công an có máu mặt, quay mũi súng chĩa vào đảng thì đảng có đầu hàng không? Tôi cam đoan với các bác, nếu cái đảng này có chết hay có bị giải tán thì lực lượng công an vẫn còn, vẫn sống và có khi còn sống tốt, sống hay hơn nữa ấy chớ. Các bác thử xem các nước như Mĩ, Pháp, Úc, Canada hay kém hơn là Thái Lan, Singapore, công an ở những nơi ấy có chết không, có mất không hay là công an nơi đó được sống đàng hoàng hơn, được dân kính trọng hơn. Chế độ nào, chính quyền nào chẳng phải cần công an? Hơn nữa, lương bổng và cả tiền làm thêm hiện nay mà công an có được cũng đâu phải do đảng, mà tất cả là từ dân, từ dân hết. Đảng chả có cái mẹ gì cả. Cho nên nếu công an không còn là đảng toi ngay. Vì vậy nói ‘còn đảng, còn mình’ là nói xạo, nói lừa thôi. Đúng ra các ông lãnh đạo hiện nay phải nói là:
‘Chúng tôi xin đội ơn anh chị em công an vì anh chị em còn, anh chị em còn trung thành phục vụ, bảo vệ chúng tôi thì chúng tôi mới tồn tại, chúng tôi mới ra uy, mới ban phát, trấn áp được người này người kia. Ngược lại, nếu anh chị em thôi, anh chị em bỏ rơi chúng tôi hoặc chống lại chúng tôi thì chúng tôi chết, chết cả lũ, chết ngay tức khắc. Vì vậy chúng tôi và gia đình chúng tôi xin tạ ơn, xin nhớ ơn anh chị em công an mãi mãi và mong anh chị em cứ tiếp tục trung thành với chúng tôi mãi mãi!’”
Khi nói đến lí tưởng cộng sản và niềm tin vào sự lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam, tất cả những người tiếp xúc đều nhất loạt cho thấy lí tưởng hiện nay của đảng cộng sản và của các đảng viên cộng sản là: Vàng và Đô La Mĩ. Từ lính tới chỉ huy, từ đảng viên trơn tới bí thư chi bộ đều âm thầm tích cóp tiền của, dù là Đồng Việt Nam hay Nhân dân Tệ của Trung Cộng, và đổi hết sang Đô La Mĩ hoặc Vàng. Tết vừa qua, các phong bì biếu xén trong giới lãnh đạo từ cấp trung tới cấp cao đều là Đô La Mĩ chứ không ai dùng đồng tiền nào khác. Còn niềm tin, hôm nay làm gì có ai còn ngu ngơ tới mức tin vào cái đảng ‘sáng đúng chiều sai ngày mai lại đúng’. Tất cả những người còn ở trong ‘đảng’ hoặc đang phấn đấu vào ‘đảng’ chỉ là những người mong ngóng được thêm bổng lộc cho bản thân hoặc chỉ là những kẻ muốn có thêm chức vụ để dễ bề kiếm ăn tốt hơn mà thôi. Nhưng ngay trong bản thân lực lượng công an, quân đội, không phải ai cũng muốn hay phấn đấu vào ‘đảng’. Nhiều anh chị em chỉ làm việc cầm chừng và trong thâm tâm nhất quyết không vào ‘đảng’ để vừa đỡ phải họp hành vô bổ mất thời gian lại vừa an tâm hơn cho hậu vận của bản thân và gia đình, không dính dáng tới cái đảng đang gây quá nhiều sai lầm và tội ác cho nhân dân, đất nước.
Trong cuộc trò chuyện thân tình, chúng tôi cũng thẳng thắn đề cập tới những hành vi bất nhân của lực lượng công an và được mọi người cho biết đây chính là một trong những vấn đề rất khó, rất đau lòng của lực lượng công an. Vì chừng nào cái đảng cộng sản còn tồn tại thì chừng đó lực lượng công an vẫn bị trói buộc và đầu độc để làm công cụ chống lại nhân dân, chống lại các lực lượng tiến bộ. Do đó, các lực lượng tiến bộ cần phải làm sao để cho toàn dân và chính lực lượng công an hiểu rõ bản chất vấn đề để vừa trừng trị, răn đe hiệu quả những tên công an côn đồ, tay sai đắc lực cho đảng cộng sản, vừa không làm tổn thương tới những nhân viên công an, an ninh, bộ đội, sĩ quan còn lương tâm đang âm thầm ủng hộ, trợ giúp cho phong trào tiến bộ.
…. và Tiến Văn thân chào tạm biệt, hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn

No comments:

Post a Comment