Friday, August 12, 2016

CHUYỆN NƯỚC NON MÌNH 12.08.2016

CNNM

Thổ lộ tâm tư với Nguyễn Thị Kim Ngân
Nguyễn Thị Kim Ngân giễu cợt, mỉa mai và coi thường tột độ những tiếng nói lề ngoài cộng sản: “Các bạn đã làm được gì cho đất nước ?”
Vâng, thưa bà chủ tịch Quốc hội, con người sinh ra ai cũng có quyền sống, quyền mưu cầu hạnh phúc; Tổ quốc là tài sản vô giá của toàn thể dân tộc Việt nam… vì vậy, chúng tôi đã bày tỏ và có những động thái theo bổn phận của một công dân nước Việt. Và đương nhiên những hoạt động của chúng tôi là phản ứng tự nhiên và chắc chắn bà cũng biết được đông đảo dân chúng ủng hộ. Song chúng tôi cũng nhận thức được là nó gây phương hại đến lợi ích của tập đoàn mà bà là một trong những nhân vật chèo lái. Vì vậy chúng tôi không lấy gì ngạc nhiên một khi những người của bà thẳng tay đàn áp, bắt bớ, bỏ tù chúng tôi …

Vâng, thưa bà: chúng tôi phải quặn lòng mà thú thực là chưa làm được gì nhiều cho đất nước. Có điều chúng tôi dám quả quyết rằng: chúng tôi đã góp phần quan trọng vào việc làm giảm đáng kể về sự khốn nạn của giới cầm quyền của bà. Và chúng tôi nguyện sẽ tiếp tục làm những việc mà chúng tôi cho rằng là cấp bách, là tự nhiên, là lẽ sống…
Còn bà và những người “cùng hội, cùng thuyền” của bà đã làm được gì cho đất nước?
Vâng, chúng tôi rất biết hơn 70 năm qua, kể từ ngày cướp được chính quyền, tập đoàn của bà đã và đang làm được nhiều điều mà theo quan điểm của bà và những người cùng hội, cùng thuyền của bà cho là có ích cho đất nước, Đó là:
Thẳng tay cướp được chính quyền trong tay của chính phủ Trần trọng Kim, đưa tập đoàn của bà lên trị vì đất nước. Ngay từ ngày đầu tập đoàn của bà đã lập “Thành tích” đáng kể nhất có lẽ là cuộc cách mạng “cải cách ruộng đất” và cuộc cách mạng “ nhân văn giai phẩm”. Tập đoàn của bà đã giết, bỏ tù biết bao người dân vô tội. Và kế đến là:
Phát động cuộc chiến tranh hai miền Bắc- Nam và tập đoàn của bà đã giành thắng lợi, miền Nam thuộc về tay tập đoàn của bà cai quản. Hàng triệu người ngã xuống để đem lại vinh quang cho tập đoàn của bà. Điều đặc biệt là “giải phóng”, hàng triệu người lại phải bị cưỡng bức, tập trung lao động khổ sai. Đẩy hàng triệu con người phải chạy chốn đất nước mình, cá cược sinh mạng của mình, vượt trùng khơi đến mọi phương trời kiếm kế mưu sinh.
-Nhìn lại chặng đường lịch sử do tập đòan của bà cầm quyền, đất nước Việt nam đã có những kiểu biến đổi mà lịch sử phải rùng rợn: Bờ cõi Việt nam, nếu như cha ông ta đã có công khai phá, mở mang, thì những người đồng hội của bà đã có “công” làm biến dạng sự toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc, thu hẹp lại đất nước, thông qua việc cắm mốc biên giới đất liền Việt Trung. Nhìn ra biển đông, không những người dân Việt mà cả thế giới ai cũng xót xa cho dân tộc Việt nam và căm phẫn Tàu cộng đã đẻ ra và áp dụng có hiệu quả chính sách xâm lược kiểu mới. Kiểu xâm lược không cần đổ máu mà vẫn ngang nhiên chiếm được lãnh thổ nước khác, đó là kiểu xâm lược câu kết, mua chuộc, đe dọa tập đoàn cầm quyền nước khác, buộc nhà cầm quyền nước láng giềng tự nguyện dâng hiến biển đảo, lãnh thổ tổ quốc mình để cầu mong có được sự bình an, trường tồn. Đúng là “công lao” to lớn của những người cùng hội của bà là cơ bản đã tàn phá xong đất nước Việt nam.
Việt nam, thời kỳ đất nước chưa rơi vào tay tập đoàn của bà, các nước Phi lật tân, Malaixia, Miến điện, Thái lan…nhìn vào Việt nam với con mắt thiện cảm và khâm phục, bởi nhiều lĩnh vực Việt nam vượt trội.
Hơn 70 năm tập đoàn của bà cầm quyền, đất nước ta đã vươn tới đỉnh cao của sự nghèo nàn và lạc hậu. Nhiều lĩnh Lào và Campuchia đã vượt mặt Việt nam, những người của bà tỏ ra không hề chạnh lòng, coi đó là lẽ đương nhiên.
Nhìn vào đống nợ của đất nước mà lịch sử chưa từng có, chúng tôi, những người dân, lo canh cánh cho thế hệ sau phải gánh chịu. Chúng tôi quá sửng sốt thấy tập đoàn của bà “mặt lạnh như tiền” và như đang trong cơn khát, thi nhau rốc sức tỏa đi khắp nơi vay tiếp, bồi thêm đống nợ cho thế hệ sau.
Bà và những người cùng hội của bà cảm thấy tự hào về việc đạt và vượt chỉ tiêu, kế hoạch xuất khẩu lao động của Việt nam. Chúng tôi là người dân, chúng tôi cảm thấy nhục lắm thưa bà! Hẳn bà cũng biết những người dân của mình chốn sang Tàu làm thuê kiếm sống bị đối xử tàn nhẫn đến mức nào? tích cóp được vài đồng nuôi sống gia đình, khi về phần lớn bị cướp giật trắng tay trước khi bước chân qua biên giới. Có lẽ trời đã sắp sập, dân ta kháo nhau nước Lào là thiên đường nên thi nhau tìm cách vượt biên sang Lào làm thuê. Bà biết không? cực chẳng đã , hình ảnh các cháu gái của mình xếp hàng trần chuồng để những tên nhiều tiền nước ngoài tuyển chọn làm vợ thứ.
Viết đến đây, tôi không đủ nghị lực để viết nữa, mặc dù còn đến một nhìn lẻ một chuyện muốn tâu bà. Mắt tôi đã nhòa lệ và tự đặt câu hỏi: vì sao đất nước tôi, dân tộc tôi lại đến nông nỗi này!
Trân trọng chào bà
Nhóm Dân nguyện

No comments:

Post a Comment